Lượt xem: 2072

Sư cô Thích nữ Huệ Hậu với tấm lòng thiện nguyện

Với tấm lòng yêu thương, giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó, sư cô Thích nữ Huệ Hậu - Trụ trì chùa Đức Thành, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách đã vận động bà con phật tử, các nhà hảo tâm giúp đỡ nhân sinh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Sư cô là tấm gương sáng, điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Trong những ngày lễ hội Phật giáo, những khóa tu, những buổi thuyết giảng giáo lý đạo phật cho phật tử, sư cô Thích nữ Huệ Hậu tuyên truyền vận động tăng ni, phật tử, tín đồ về lòng yêu nước, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo an sinh xã hội, góp phần tích cực cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, cùng nhau thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, bài trừ hủ tục lạc hậu và mê tín dị đoan, thực hành tiết kiệm trong chi tiêu để chăm lo gia đình và chăm lo công tác từ thiện.


Sư cô Thích nữ Huệ Hậu với tấm lòng thiện nguyện. Ảnh Phương Anh

 

    Sư cô Hậu Huệ chia sẻ, lòng từ bi của đạo Phật luôn đóng vai trò quan trọng trong việc tu học và hành đạo đến ngày viên mãn. Con người tài giỏi mà không có tâm yêu thương, vị tha, chia sẻ thì cũng không làm nên được việc lớn. Con người có lòng yêu thương sẽ xóa bỏ mọi hận thù oan trái, ở đâu có tâm từ bi yêu thương chia sẻ thì nơi đó có sự bình an và hạnh phúc.

    Không chỉ hướng các phật tử đến lối sống tốt đời, đẹp đạo, sư cô Huệ Hậu còn vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cộng đồng. Chùa Đức Thành đã trở thành cầu nối giữa những nhà hảo tâm với người dân có hoàn cảnh khó khăn, được nhiều người biết và quan tâm ủng hộ. Chùa có điều kiện giúp người nghèo xây nhà, người dân vùng sâu, vùng xa có con đường, cây cầu để đi lại, các em học sinh mỗi ngày đều được suất ăn miễn phí. Tính từ năm 2016 đến nay, sư cô Huệ Hậu đã phát trên hàng chục ngàn phần quà, hàng ngàn suất cơm miễn phí, xây dựng cầu, nhà tình thương với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng. Đặc biệt từ tháng 9 năm 2020, sư cô duy trì bữa ăn sáng miễn phí hàng ngày với tên gọi “Điểm tâm hoa sen” cho gần 100 học sinh điểm trường An Thạnh của Trường Tiểu học An Lạc Tây.

    Khi được nhắc đến những việc đã làm của mình, sư cô Thích nữ Huệ Hậu luôn  khiêm tốn và cho rằng những việc đã làm đó rất đỗi bình dị, là những việc mà bản thân phải làm và cố gắng làm nhiều, giúp đỡ nhiều hơn thế nữa, nguyện sống bằng tấm lòng từ bi vô ngã mà đức Phật đã dạy, sống bằng tâm yêu thương, nguyện cống hiến cho đạo pháp và mang lại niềm an vui cho đời, để đúng với phương châm sống “Tốt đời - đẹp đạo”, “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.

    Cùng với việc thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo, sư cô Hậu Huệ còn tham gia đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện. Ở mọi cương vị, sư cô luôn đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương. Đặc biệt với công tác thiện nguyện, sư cô đã góp phần cùng với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và địa phương thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

    Đồng chí Lê Thành Dũng - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã An Lạc Tây cho biết: Sư cô Huệ Hậu với tấm lòng thiện nguyện đã vận động bà con phật tử trong và ngoài tỉnh hỗ trợ nhiều ngôi nhà, cầu, đường tại ấp An Công được xây dựng, đời sống người dân từ đó cũng được nâng lên, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền xây dựng xã nhà ngày càng phát triển. Sư cô Huệ Hậu là điển hình của địa phương trong việc học tập và làm theo gương Bác.

    Với tấm lòng thiện nguyện, sư cô Thích nữ Huệ Hậu được MTTQ và chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng vì có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. Đây là niềm an lạc để sư cô tiếp tục đồng hành cùng các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác chăm lo cho người nghèo và thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trong thời gian tới.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 1462
  • Trong tuần: 70,795
  • Tất cả: 11,864,822